Công bố quy hoạch và chính sách bồi thường KCN Sông Công I

15:36, 05/06/2015

Ngày 4-6, tại phương Bách Quang, UBND T.X Sông Công đã tổ chức công bố quy hoạch và các chính sách hỗ trợ bồi thường và giải phóng mặt bằng giai đoạn 3 Khu Công nghiệp (KCN) Sông Công I.

KCN Sông Công I là một trong những KCN quan trọng của tỉnh tại T.X Sông Công, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 1999. KCN được tiến hành trong 3 gia đoạn, trong đó, giai đoạn 1 có diện tích 30,37ha, giai đoạn 2 là 21ha và giai đoạn ba là 85ha. Sau khi nghe đại diện các cơ quan chức năng công bố các chế độ chính sách liên quan đến đề bù giải phóng mặt bằng, cơ bản các hộ dân đều nhất trí với các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển KCN Sông Công I.

 

Các hộ dân cũng đề nghị làm làm rõ các nội dung như: Công bố chi tiết bảng giá đền bù giải phóng mặt bằng; đề nghị thu hồi toàn bộ số đất của các hộ bị ảnh hưởng vì phần còn lại rất ít, không đủ để canh tác; thông tin về khu tái định và giá đất để chủ động di dời nhà ở đến chỗ mới... Đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất T.X Sông Công đã trả lời những thắc mắc và thông báo kế hoạch cụ thể về việc kiểm tra kê khai diện tích đất tới các hộ gia đình.