Hơn 200 học viên tham gia lớp tập huấn bơi lội, cứu đuối nước

14:01, 24/07/2015

Ngày 24-7, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức lớp tập huấn bơi lội, cứu đuối nước khu vực phía Bắc năm 2015.

Tham gia tập huấn, hơn 200 học viên được học tập, nghiên cứu về các khái niệm cơ bản và kỹ thuật bơi lội, kiến thức an toàn trong nước; thực hành phương pháp các bài tập khởi động trên cạn và dưới nước trong bơi lội, các bài tập làm quen với nước, kỹ thuật thở trong môi trường nước, các bài tập bổ trợ kỹ thuật trên cạn và dưới nước kiểu bơi trườn sấp, bơi ếch; phương pháp dạy bơi cho trẻ em; công tác tổ chức, quản lý lên lớp thực hành môn bơi, lặn cứu đuối, kỹ thuật bơi, tiếp cận, dìu, mò tìm người đuối nước; một số kiểu bơi thực dụng; phương pháp tự giải thoát khỏi ôm, bám của người đuối nước; hô hấp nhân tạo và sơ cấp cứu người đuối nước và về công tác phổ cập bơi, phòng chống đuối nước tại cơ sở.

 

Theo dự kiến, lớp tập huấn được tổ chức từ ngày 24 đến ngày 29-7. Các học viên đạt yêu cầu được cấp Giấy chứng chỉ hoàn thành Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ dạy bơi, cứu đuối nước năm 2015.