phong tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"

15:05, 23/07/2015

Sáng 23-7, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ T.P Thái Nguyên đã tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 43 Mẹ trên địa bàn Thành phố. Đến dự có đồng chí Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; các Mẹ còn sống và thân nhân Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo T.P Thái Nguyên đã trao tặng Huy hiệu và danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho các Mẹ: Dương Thị Gái, phường Trung Thành; Tô Thị Gái, An Thị Khâm, phường Hoàng Văn Thụ và truy tặng huy hiệu và danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho 40 Mẹ.

 

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, T.P Thái Nguyên đã có nhiều đóng góp to lớn; có nhiều người mẹ, người vợ tích cực động viên chồng, con mình lên đường chiến đấu, trong số đó có nhiều người đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần cơ thể trên chiến trường… Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc T.P Thái Nguyên luôn biết ơn sâu sắc và mãi mãi khắc ghi công lao to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình, đối tượng chính sách; đồng thời chú trọng thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

 

*Cùng ngày, huyện Đại Từ đã tổ chức Lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

 

Tại buổi Lễ, UBND huyện đã trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 3 Mẹ và truy tặng cho 29 Mẹ, trong đó 3 Mẹ được trao tặng là: Hoàng Thị Chí, ở xã Yên Lãng; Nguyễn Thị Gái, ở thị trấn Hùng Sơn; Vũ Thị Cã ở xã Phú Lạc. Nhân dịp này, 3 đơn vị: Trung tâm Y tế huyện, Trường THCS Yên Lãng, Trường THPT Nguyễn Huệ đã nhận phụng dưỡng ba Mẹ.

 

Tính đến nay, huyện Đại Từ vinh dự có 96 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 5 mẹ còn sống.Trong những năm qua, huyện đã thực hiện tốt chính sách đối với các Mẹ, thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công với cách mạng.Huyện đã thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách, triển khai rộng khắp phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” thu hút được sự tham gia của toàn xã hội.