Tập huấn nghiệp vụ cho hội thẩm nhân dân

13:40, 29/07/2015

Ngày 29-7, Tòa án nhân dân tỉnh mở lớp tập huấn nghiệp vụ công tác xét xử đợt 1, năm 2015 cho gần 100 hội thẩm nhân dân (HTND) của 6 huyện, thành, thị gồm: Sông Công, Phổ Yên, Phú Bình, Phú Lương, Định Hóa và Võ Nhai.

Trong thời gian từ ngày 29 đến 31-7, các HTND sẽ được nghe Thạc sĩ luật Nguyễn Quang Lộc, nguyên Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao hướng dẫn, trao đổi về các kỹ năng, giải quyết, xét xử các vụ án hình sự; vụ việc dân sự; một số vấn đề cơ bản của Luật Tố tụng hành chính và kỹ năng giải quyết, xét xử vụ án hành chính. Trong đó, chú trọng vào các kỹ năng của HTND như: giao, nhận, nghiên cứu hồ sơ, tài liệu; quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa; nghị án; những việc phải thực hiện sau phiên tòa. Ở mỗi nội dung, người hướng dẫn sẽ đưa ra những ví dụ cụ thể để minh họa, phân tích, thảo luận với các học viên, đưa ra phương án giải quyết… Kết thúc các nội dung tập huấn, mọi băn khoăn, vướng mắc sẽ được đưa ra thảo luận và lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh giải đáp.

 

Đây là hoạt động thường niên của Tòa án nhân dân tỉnh dành cho HTND các cấp nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ của các HTND, góp phần vào việc nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án.