Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri

17:00, 14/09/2015

Ngày 14-9, tại trụ sở xã Hóa Trung (Đồng Hỷ), Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XII. Cùng dự có các đại biểu HĐND huyện.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe báo cáo nhanh về kết quả kỳ họp HĐND tỉnh và tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn từ đầu năm đến nay, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm. Đồng thời nghe báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp HĐND tỉnh.

 

Cũng trong dịp này, các cử tri tiếp tục có nhiều ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND các cấp, tập trung vào một số vấn đề như: Đề nghị nâng mức hỗ trợ xi măng cho các xã thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới; đẩy nhanh tiến độ thực hiện những dự án đã được tỉnh, huyện phê duyệt; cần rút gọn các thủ tục làm thẻ bảo hiểm y tế; về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn cần có những quy định rõ ràng hơn để lựa chọn đúng đối tượng đào tạo…

 

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại được tổng hợp để gửi tới các cơ quan, đơn vị chức năng xem xét, giải quyết.