Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

15:53, 16/09/2015

Ngày 16-9, tại UBND phường Lương Sơn, (T.P Sông Công), Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XII.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ đầu năm đến nay và báo cáo kết quả kỳ họp thứ 13, HDND tỉnh khóa XII. Sau khi nghe báo cáo, các cử tri phường Lương Sơn đã có những ý kiến, kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh về một số vấn đề như: Việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm; đề nghị nâng mức đối ứng cho địa phương trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng; có chế độ phụ cấp hợp lý cho cán bộ công tác xã hội; cần quan tâm đầu tư nâng cấp, sửa chữa hệ thống kênh mương; xây dựng thêm trường mầm non tại địa phương...

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc và các đại biểu HĐND tỉnh đã giải đáp, trao đổi với cử tri về một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến, kiến nghị khác sẽ được Đoàn tổng hợp để trình lên kỳ họp sắp tới của HĐND tỉnh và chuyển đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.

 

* Cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Khoa, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri T.X Phổ Yên để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XII. Cùng dự còn có các đại biểu HĐND T.X Phổ Yên.

 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe báo các nhanh về kết quả kỳ họp HĐND tỉnh và tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm. Đồng thời nghe báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp HĐND tỉnh. Sau khi nghe báo cáo, các cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND các cấp, trong đó tập trung vào một số nội dung như: Đề nghị nâng cao mức hỗ trợ xi măng cho các xã thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; sớm sửa chữa, nâng cấp tuyến đường 261; có hướng dẫn cụ thể về đạt tiêu chí văn hóa; cần có hướng dẫn cụ thể việc bàn giao diện tích đất của nông trường chè Bắc Sơn bàn giao về cho địa phương quản lý….

 

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp tiếp thu gửi đến các cơ quan, đơn vị chức năng để xem xét giải quyết.