Tham quan sản xuất tại các khu công nghiệp

15:53, 18/11/2015

Ngày 18-11, UBND tỉnh đã tổ chức cho hơn 340 hội viên Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh đến tham quan sản xuất tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên (gọi tắt là Công ty Samsung) tại Khu công nghiệp Yên Bình (T.X Phổ Yên). Cùng đi có đồng chí Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh.

Công ty Samsung chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3-2014, là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới của Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc), với tổng số vốn đầu tư trên 5,1 tỷ USD. Hiện nay, năng lực sản xuất của Công ty đạt gần 10 triệu sản phẩm điện thoại thông minh/tháng. Các sản phẩm của Công ty đang xuất bán đến 52 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với tổng kim ngạch xuất khẩu trong 9 tháng của năm nay đạt trên 12 tỷ USD. Hiện nay, số lao động đang làm việc tại Công ty là 64 nghìn người, trong đó có khoảng 14 nghìn lao động là người Thái Nguyên (chiếm 22%)… Sau khi trao đổi với đại diện Công ty, các đại biểu đã đi tham quan thực tế hoạt động sản xuất tại đây.

 

Cũng trong dịp này, Đoàn đã đến tham quan hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển hạ tầng tại Khu công nghiệp Điềm Thụy (Phú Bình).