Thông qua thể lệ Cuộc thi báo chí “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống”

19:10, 23/11/2015

Chiều 23-11, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi báo chí về chủ đề “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống” của tỉnh đã chủ trì Hội nghị thống nhất về thể lệ và một số nội dung liên quan đến Cuộc thi. Tham dự có các thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi; lãnh đạo một số cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Sau khi nghiên cứu dự thảo thể lệ Cuộc thi, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thống nhất một số nội dung liên quan đến đề tài, loại hình, thể loại tác phẩm và đối tượng tham gia dự thi; số lượng tác phẩm dự thi; thời gian và hình thức phát động Cuộc thi. Theo đó, các tác phẩm dự thi tập trung phản ánh việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh; thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các địa phương, đơn vị; phản ánh những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình. Các tác phẩm sẽ được đăng tải trên Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Văn nghệ Thái Nguyên. Về loại hình bao gồm báo viết, báo hình và báo nói (phát thanh); hình thức thể hiện là các bài viết, phóng sự ảnh, phóng sự phát thanh - truyền hình, chương trình tọa đàm, giao lưu và phim tài liệu truyền hình. Cuộc thi được tổ chức trong 5 năm (2015-2020); đối tượng tham gia dự thi là những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên. Thời gian tổ chức lễ phát động Cuộc thi dự kiến diễn ra vào đầu tháng 12 tới…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Tuấn đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo thể lệ Cuộc thi. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là Cuộc thi nhằm góp phần tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015-2020) đến cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh cũng như quá trình triển khai, kết quả thực hiện Nghị quyết trong nhiệm kỳ. Đồng chí yêu cầu các thành viên Ban Tổ chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các nội dung được phân công để Cuộc thi được phát động và diễn ra trong nhiệm kỳ mang lại hiệu ứng xã hội tích cực, thiết thực góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống.