Trên 50 đơn vị tham gia Cuộc thi Búp chè vàng

14:00, 26/11/2015

Nằm trong khuôn khổ Festival Trà lần thứ 3, ngày 26-11, Sở Nông nghiệp - PTNT đã tổ chức cuộc thi “Búp chè vàng”. Đến dự khai mạc cuộc thi có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Cuộc thi có sự tham gia của trên 50 đội thi đại diện các cơ sở, hợp tác xã, làng nghề, doanh nghiệp đến từ các vùng chè đặc sản trong và ngoài tỉnh.

 

Theo quy định của Ban Tổ chức, mỗi đội thi mang chè thành phẩm đến tham dự cuộc thi và làm mẫu trưng bày. Tiêu chí đạt chuẩn của sản phẩm dự thi căn cứ theo các chỉ số như: Chỉ tiêu cảm quan (gồm ngoại hình, màu nước, mùi vị); chỉ tiêu hóa lý… Ban Giám khảo cuộc thi là những chuyên gia hàng đầu về chè đến từ các viện nghiên cứu và Tổng Công ty Chè Việt Nam.

 

Cuộc thi “Búp chè vàng” được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá cây chè, các sản phẩm trà và văn hóa trà Thái Nguyên nói riêng, trà Việt Nam nói chung, từ đó động viên, khích lệ các hợp tác xã, làng nghề, các doanh nghiệp và người trồng chè phát huy thế mạnh trong sản xuất, chế biến chè có chất lượng, giá trị cao. Ban Tổ chức cuộc thi sẽ chấm và chọn ra những sản phẩm chè xuất sắc để trao 10 giải Nhất, 10 giải Nhì và 10 giải Ba (cúp Vàng, cúp Bạc và cúp Đồng). Cuộc thi diễn ra đến hết ngày 28-11.