Chọn các cơ sở y tế trọng điểm để tập trung nguồn lực đầu tư

17:27, 01/12/2015

  Chiều 1-12, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác y tế từ đầu năm đến nay; các nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong năm 2016 (ảnh). Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Theo đánh giá, trong 11 tháng của năm nay, ngành Y tế tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; mạng lưới y tế cơ sở hoạt động khá hiệu quả. Đến nay, toàn tỉnh đã có 176/180 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn Quốc gia về y tế. Trong năm, trên địa bàn tỉnh không có dịch lớn xảy ra; tính đến hết tháng 10, tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ của tỉnh đạt 82,7% và dự kiến đến tháng 12 sẽ hoàn thành kế hoạch đề ra. Công tác phòng, chống HIV/AIDS được quan tâm; việc điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone được triển khai có hiệu quả…

 

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác đã trao đổi, giải đáp về một số kiến nghị, đề xuất của ngành Y tế tỉnh liên quan đến công tác đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ sở y tế, bố trí nhân lực của ngành, hỗ trợ thực hiện các chương trình mục tiêu… Đoàn cũng đã ghi nhận những kiến nghị của tỉnh để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

 

Thay mặt Đoàn công tác, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đã ghi nhận những kết quả ngành Y tế tỉnh đạt được thời gian qua. Đồng chí lưu ý, để nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế trên địa bàn, tỉnh cần tập trung triển khai thực hiện tốt một số vấn đề như: Cần chọn các cơ sở y tế trọng điểm để tập trung nguồn lực đầu tư trong từng thời điểm; quan tâm hơn nữa đến công tác tiêm chủng (đặc biệt là tại các xã vùng sâu, xa, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số); duy trì và mở rộng chương trình điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone…

 

Đồng chí Đoàn Văn Tuấn đã tiếp thu các ý kiến của Đoàn công tác và cho biết tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu phương án khắc phục những khó khăn, đặc biệt là tăng cường đầu tư để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác y tế trên địa bàn.