Ngày 2-12, UBND tỉnh phối hợp với Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức công bố kết nối, liên thông hệ thống quản lý văn bản giữa các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh với Chính phủ và các cơ quan Nhà nước ở Trung ương. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.
Tính đến nay, chương trình kết nối, liên thông hệ thống quản lý văn bản đã được triển khai tại hơn 40 tỉnh, thành phố trong cả nước và mang lại hiệu quả, tiện ích thiết thực. Đối với tỉnh ta, sau một năm nhận chuyển giao công nghệ từ UBND T.P Đà Nẵng, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin - Truyền thông đã tích cực, nỗ lực để chương trình được hoạt động theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và đáp ứng yêu cầu, tiến độ đã đề ra. Hệ thống quản lý văn bản đi, đến đã bước đầu được thực hiện trao đổi thông qua việc kết nối Internet và đã được triển khai đồng bộ với 43 đơn vị trong tỉnh (bao gồm một số sở, ban, ngành và 9 huyện, thành, thị và một số xã, phường). Đồng thời, việc xử lý văn bản tại Văn phòng UBND tỉnh đã bước đầu liên thông với Văn phòng Chính phủ, hơn 100 cơ quan, đơn vị từ bộ, ngành Trung ương cùng các tỉnh, thành phố trong cả nước…
Chương trình kết nối, liên thông hệ thống quản lý văn bản được triển khai, đưa vào sử dụng sẽ giảm thời gian tiếp nhận và xử lý văn bản đối với cả đơn vị ban hành và xử lý văn bản; tiết kiệm được chi phí (khoảng hơn 20 tỷ đồng/năm đối với mỗi tỉnh); đồng thời nhằm nâng cao hiệu quả trong việc giám sát, chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp và đẩy mạnh, ứng dụng, phát triển công nghệ - thông tin, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.