Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại các địa phương

15:02, 01/12/2015

Sáng 1 -12, tại Hội trường UBND huyện Phú Bình, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Trương Thị Huệ, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Cùng dự có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri huyện Phú Bình đã được đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo nhanh kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII diễn ra từ ngày 20/10 – 27/11. Theo đó, tại Kỳ họp này, Quốc hội đã thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016; thông qua 16 Luật, 15 Nghị quyết; xem xét cho ý kiến vào 10 dự án Luật. Đồng thời, thông tin nhanh về tình hình chung của đất nước, những khó khăn trong giải quyết nợ công, công tác quản lý xuất nhập cảnh, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; phân tích làm rõ thực hiện một số vấn đề liên quan đến thu ngân sách, phòng chống tham nhũng, vấn đề bảo vệ chủ quyền đất nước...

 

Cũng tại cuộc tiếp xúc, cử tri huyện Phú Bình đã tiếp tục nêu lên những ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề: hỗ trợ kinh phí xây dựng nông thôn mới, chế độ chính sách đối với người có công, tình trạng xuống cấp của hệ thống đường điện trên địa bàn, tình trạng quá tải ở một số trường mầm non...

 

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị khác được Đoàn tổng hợp bằng văn bản để trình Quốc hội và gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

 

* Cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa huyện Võ Nhai, các đại biểu Quốc hội tỉnh:  Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Thiếu tướng Phan Văn Tường, Phó Tư lệnh Quân khu 1 đã có cuộc tiếp xúc với cử tri của huyện để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII.

 

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã báo cáo kết quả của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII đến các cử tri. Theo đó, kỳ họp vừa qua, Quốc hội đã dành nhiều thời gian xem xét, thảo luận và thông qua 16 luật, 15 nghị quyết và 10 dự án luật khác. Trong đó có: Bộ luật Dân sự sửa đổi; Bộ luật Tố tụng dân sự sửa đổi; Bộ luật Tố tụng hình sự sửa đổi; Luật tạm giữ, tạm giam; Luật giám sát của Quốc hội và HĐND… Bên cạnh đó, Quốc hội đã xem xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020.

 

Ngoài ra, Đại biểu Quốc hội Phan Văn Tường đã thông tin một số vấn đề cử tri quan tâm và được các đại biểu đưa ra thảo luận, như: Vấn đề hoạt động của các nông, lâm trường; các loại phí, giá cả loại dịch vụ, hàng hóa; vấn đề biển Đông.

 

* Cũng trong ngày 1-12, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, ĐBQH tỉnh Thái Nguyên đã tiếp xúc cử tri tại thị xã Phổ Yên.

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đồng chí Đỗ Mạnh Hùng báo cáo nhanh kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, các cử tri đã được lãnh đạo  thị xã Phổ Yên báo cáo dự ước kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

 

Kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII cũng như những thành tích nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thời gian qua đã được các cử tri thị xã Phổ Yên ghi nhận, đánh giá cao, thể hiện sự phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước.