Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương

15:16, 01/12/2015

Ngày 1-12, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra và làm việc với  2 huyện Định Hóa, Phú Lương về tình hình phát triển kinh tế - xã hội từ đầu năm đến nay.

Tại Định Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nghe lãnh đạo huyện báo cáo những kết quả nổi bật trong các lĩnh vực phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện trong năm nay. Theo đó, tổng sản lượng lương thực có hạt của huyện đạt gần 53.000 tấn (vượt 4,8% kế hoạch, tăng 7,95% so với năm 2014); sản lượng chè búp tươi đạt 21.000 tấn; trồng rừng mới hơn 1.000ha; thu ngân sách Nhà nước đạt 518 tỷ đồng. Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện đã có 1 xã đạt chuẩn; các xã còn lại đạt từ 8-16 tiêu chí. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh được quan tâm. Trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020, tình hình an ninh trật tự được bảo đảm… Lãnh đạo huyện Định Hóa cũng đề xuất với tỉnh về một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện các đề án trên địa bàn huyện; có chính sách đặc thù về thuế, đất đai để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa phương.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ huyện trong công tác lãnh đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra năm 2015. Đồng chí cũng nhất trí với những mục tiêu, giải pháp được Đảng bộ huyện đề ra trong cả nhiệm kỳ 2015-2020. Cùng với đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện cần nắm chắc dư luận xã hội sau đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ huyện đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đối với các kiến nghị, đề xuất của huyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lập thành văn bản để Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, chỉ đạo giải quyết...

 

Ngay sau buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện đã Định Hóa đã đến kiểm tra việc triển khai Dự án chăn nuôi bò sinh sản và bò thịt chất lượng cao do Công ty CP Nam Việt đầu tư thực hiện ở xóm Pa Trò, xã Phượng Tiến; đồng thời thăm các tình nguyện viên Saemaul (Hàn Quốc) đang triển khai nhiều hoạt động tình nguyện trên địa bàn xã Phượng Tiến.

 

*Chiều cùng ngày, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Phú Lương về việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

 

Ngay sau khi Đại hội Đảng bộ huyện Phú Lương lần thứ XXIII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020, Huyện ủy Phú Lương đã nhanh chóng triển khai nhiều nội dung trọng tâm thể hiện rõ quyết tâm hoàn thành những chỉ tiêu đã đề ra. Trong đó, Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã thực hiện sớm những nội dung về xây dựng Chương trình làm việc toàn khóa của Ban chấp hành, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy; phân công rõ trách nhiệm cho từng thành viên giúp đỡ các chi, Đảng bộ trực thuộc. Trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng Nông thôn mới, đến nay, huyện đã hoàn thiện việc thẩm tra hồ sơ, các chỉ tiêu của 3 xã để trình UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn, nâng tổng số xã đạt chuẩn của huyện lên 5 đơn vị. Việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện cơ bản đạt và vượt kế hoạch, trong đó có một số chỉ tiêu đạt cao như: thu ngân sách; giá trị sản xuất nông-lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, tạo việc làm mới... Bên cạnh đó, công tác giải phóng mặt bằng, an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, an ninh quốc phòng cũng được huyện thực hiện có hiệu quả.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Phú Lương cũng đã kiến nghị với Tỉnh ủy một số nội dung đó là: hỗ trợ kinh phí cho các gia đình đã bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu cơn bão số 3 năm 2014; thu hồi giấy phép khai thác của Hợp tác xã vận tải Chiến Công  đối với Cụm công nghiệp Đu - Động Đạt để huyện thu hút đầu tư với các nhà đầu tư khác...

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Tỏ ghi nhận những kết quả của huyện Phú Lương trên nhiều lĩnh vực. Đồng chí đề nghị huyện cần tập trung nắm tình hình dư luận của nhân dân về Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; chỉ đạo rà soát việc thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu của năm 2015 và đề ra chương trình hành động trong Quý I năm 2016; đồng thời huyện cần quan tâm đến công tác an ninh trật tự trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán sắp tới, tăng cường công tác phòng chống cháy nổ, phòng chống xuất nhập cảnh trái phép, quản lý vũ khí vật liệu nổ...