Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

16:00, 22/12/2015

Ngày 22-12, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam, 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12). Đến dự có Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Tại buổi Lễ, các cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ CHQS tỉnh đã ôn lại truyền thống 71 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành lớn mạnh của QĐND Việt Nam; truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường của quân và dân tỉnh Thái Nguyên trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, những năm qua, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về nhiệm vụ công tác quốc phòng - quân sự địa phương. Năm 2015 có 87 tập thể, 384 cá nhân được các cấp khen thưởng; Bộ CHQS tỉnh được tặng Cờ thi đua của Bộ Quốc phòng. Thời gian tới, phát huy những thành tích đã đạt được, LLVT tỉnh phấn đấu xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao...

 

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã trao Huy chương Quân kỳ Quyết thắng tặng 3 đồng chí; trao Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất tặng 5 đồng chí.

 

* Cũng trong ngày 22-12, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Phú Lương đã tổ chức 4 đoàn đến thăm, chúc mừng 6 đơn vị quân đội trên địa bàn, gồm: Sư đoàn 346, Trung đoàn 246, Ban CHQS huyện, Trung đoàn 677, Trung đoàn 567 và Kho K87B.

 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã chúc mừng những thành quả mà các đơn vị đạt được trong năm qua, nhất là về cơ sở vật chất của đơn vị đã được đầu tư xây dựng; các cuộc diễn tập quân sự, cuộc thi và hội thao đều được quan tâm chú trọng. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, đơn vị tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy truyền thống phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng cơ quan, đơn vị không ngừng vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

* Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt nam, ngày 22-12 tại Văn phòng Hội Nạn nhân chất độc da cam/Diôxin huyện Phú Lương, ông Nguyễn Duy Luận, Phó chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ chí Minh T.P Thái Nguyên, Giám đốc Công ty thời trang Thái Nguyên đã đến thăm và tặng 13 áo ấm trị giá hơn 7 triệu đồng cho nạn nhân chất độc da cam xã Yên Trạch và xã Yên Ninh. Trước đó ông cũng trích một phần kinh phí của Công ty tặng quà bộ đội Trường sơn và  20 áo ấm cho Câu lạc bộ nữ bộ đội Trường Sơn đường Hồ Chí Minh.