15 chi, đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu

14:48, 18/01/2016

Sáng 18-1, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; các đồng chí là bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc, Ủy viên Ban Chấp hành, lãnh đạo các đoàn thể. Đồng chí Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối chủ trì Hội nghị.

Năm 2015, trên cơ sở Nghị quyết của Đảng ủy Khối và Nghị quyết của HĐND, UBND tỉnh, căn cứ nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối đã ban hành nghị quyết, đề ra các giải pháp để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ được giao. Kết quả đạt được khá toàn diện trên các mặt kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững an ninh quốc phòng đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2015 và kế hoạch 5 năm 2010-2015. Trong đó, có một số lĩnh vực có sự phát triển bứt phá, nhiều dự án đầu tư lớn đã hoàn thành, đi vào sản xuất tiếp tục đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tổ chức xây dựng Đảng tiếp tục được quan tâm. Toàn Đảng bộ đã hoàn thành việc tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XIV đúng tiến độ đề ra. Các cấp ủy đã nhanh chóng ổn định tổ chức, xây dựng quy chế, chương trình công tác toàn khóa, tổ chức thực hiện nghị quyết ngay từ những ngày đầu nhiệm kỳ mới.

 

Trong năm, toàn Đảng bộ kết nạp 190 đảng viên mới, đạt 5,56% so với tổng số đảng viên của Đảng bộ, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra; chuyển đảng chính thức cho 155 đồng chí. Kết quả đánh giá, phân loại tổ chức đảng và đảng viên năm 2015, có 49/61 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, hơn 82% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó trên 16% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Tuấn đã đánh giá cao những kết quả toàn Đảng bộ đạt được trong năm qua. Đồng chí  đề nghị các cơ sở đảng cần nghiêm khắc nhìn nhận những hạn chế, thiếu sót để có giải pháp khắc phục trong thời gian tới, trong đó tập trung vào một số yêu cầu như công tác xây dựng Đảng cần gắn với thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TW4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cơ quan, đơn vị…

 

Tại Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã trực tiếp truyền đạt các văn kiện Hội nghị lần thứ 14, BCH TW Đảng khóa XI đến lãnh đạo các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối.

 

Tại Hội nghị, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã trao Giấy khen cho 15 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2015; khen thưởng 6 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở và 28 đảng viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm 2011-2015.