Đánh giá kết quả tiếp công dân

15:34, 21/01/2016

Sáng 21-1, đồng chí Dương Văn Lành, Thường trực HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo năm 2015 của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Năm 2015, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND đã tham mưu, phục vụ đại biểu Quốc hội và Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với lãnh đạo UBND tỉnh tiếp 7 cuộc định kỳ với 25 lượt công dân về 12 vụ việc và 2 cuộc theo đề nghị của công dân; tham mưu, phục vụ Thường trực HĐND tỉnh tham dự 8 cuộc đối thoại của lãnh đạo UBND tỉnh với công dân; tiếp nhận 93 đơn, chuyển đến cơ quan thẩm quyền giải quyết 57 đơn; tham mưu ban hành 14 văn bản đôn đốc các cơ quan thẩm quyền; tham mưu xử lý 111 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Đoàn ĐBQH. Việc xử lý đơn thư đã được thực hiện nghiêm túc theo quy định.

 

Tại Hội nghị, Ban tiếp công dân tỉnh cũng đã báo cáo công tác phối hợp với văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND.  Năm 2015, Ban đã tiếp nhận 1.321 đơn thư, phục vụ lãnh đạo tỉnh tiếp công dân 11 phiên định kỳ, 7 phiên đột xuất.

 

Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị xoay quanh quy chế phối hợp tiếp CD để đạt kết quả cao hơn; biện pháp giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiện kéo dài.

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Dương Văn Lành yêu cầu các đơn vị, cá nhân liên quan cần tăng cường trả lời, hướng dân công dân; lựa chọn vụ việc, chuẩn bị hồ sơ tài liệu, tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh tiếp công dân tốt hơn; định kỳ báo cáo kết quả, tiến độ giải quyết của các cơ quan chức năng với Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.