Đổi mới nội dung, hình thức các phong trào thi đua

15:52, 08/01/2016

Ngày 8-1, Khối thi đua Ngân hàng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2015; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh.

Khối thi đua Ngân hàng gồm 22 thành viên, cùng hoạt động trong một lĩnh vực. Toàn ngành hiện có hơn 1.600 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Năm 2015, các thành viên trong Khối đều đưa ra các phong trào thi đua gắn với đặc thù, mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị mình, góp phần tích cực vào việc hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Cụ thể: Tổng nguồn vốn huy động và dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trên địa bàn tỉnh tính đến ngày 15-12 đều đạt gần 33 nghìn tỷ đồng, tăng 30% về huy động và tăng 20% về dư nợ (so với cuối năm 2014). Ngân hàng phát triển khu vực Bắc Kạn - Thái Nguyên với những đặc thù trong hoạt động, hiện có dư nợ là 5.439 tỷ đồng (không tính vào tổng dư nợ trên). Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, được toàn ngành cũng như khách hàng đánh giá cao.

 

Năm 2016 là năm Ngành Ngân hàng tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập, do đó, Khối thi đua Ngân hàng đã và sẽ tiếp tục đưa ra nhiều hoạt động nhằm khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, yêu ngành, yêu nghề của mỗi cán bộ, người lao động trong toàn Ngành; gắn công tác thi đua, khen thưởng với việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

 

Nhân dịp này, các thành viên trong Khối thi đua đã bỏ phiếu suy tôn đối với các thành viên có nhiều kết quả hoạt động nổi bật trong năm. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thái Nguyên và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Nam Thái Nguyên được đề nghị tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh; 7 ngân hàng khác được đề nghị nhận Bằng khen của UBND tỉnh.