Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Minami Fuji Nhật Bản.

15:34, 19/01/2016

Sáng 19-1, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với ông Sadahisa Sugiyama Chủ tịch Tập đoàn Minami Fuji  Nhật Bản. Cùng dự có lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư; Đại học Thái Nguyên và đại diện Hội Doanh nghiệp tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Theo đó, Thái Nguyên thuộc tỉnh trung du miền núi phía Bắc; là tỉnh có trung tâm đào tạo lớn đứng thứ 3 của cả nước, được Chính phủ quy hoạch là trung tâm vùng của Thủ đô Hà Nội. Những năm gần đây, Thái Nguyên đã thu hút  nguồn vốn đầu tư nước ngoài  khá lớn và đã có những tập đoàn lớn đầu tư tại Thái Nguyên, đơn cử như Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc. Hiện, Thái Nguyên rất cần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn được hợp tác với Tập đoàn, đồng thời hỗ trợ cho tỉnh trong việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, phát triển nông nghiệp chất lượng cao. Thông qua Tập đoàn quảng bá hình ảnh của tỉnh Thái Nguyên với nhân dân Nhật Bản; thu hút các doanh nghiệp của Nhật Bản đến khảo sát, hợp tác đầu tư tại tỉnh Thái Nguyên.

 

Tại buổi làm việc, ông Sadahisa Sugiyama đã bày tỏ sự vui mừng được hợp tác với tỉnh, trước mắt Tập đoàn sẽ bắt tay vào mở lớp đào tạo nguồn nhân lực cho đối tượng là cán bộ cấp tỉnh vào tháng 3 tới và tổ chức Hội thảo phát triển nguồn nhân lực tại Nhật Bản. Ông Sadahisa Sugiyama cũng mời đoàn lãnh đạo của tỉnh đến tham dự Hội thảo và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã vui vẻ nhận lời.

 

Được biết, Tập đoàn Minami Fuji Nhật Bản, đã có sự hợp tác với Đại học Thái Nguyên trong nhiều năm qua. Ngoài đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, Tập đoàn còn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.