Đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp

19:09, 14/01/2016

Chiều 14-1, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnhUBND tỉnh đã có buổi làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh hiện có hơn 120 hội viên. Năm qua, Hiệp hội xứng đáng là mái nhà chung, nơi hội tụ, liên kết, hợp tác, hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; góp phần tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song đội ngũ doanh nghiệp của tỉnh đã có bước phát triển ấn tượng cả về chất và lượng, từng bước đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu, hướng vào những ngành nghề có thế mạnh của tỉnh: khoáng sản, may mặc, thương mại, du lịch, xây dựng.... Ngoài phát triển sản xuất kinh doanh, Hiệp hội còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các hội viên tham gia các chương trình an sinh xã hội.

 

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp đã có nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề: Đề nghị nâng Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 18/4/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI thành Nghị quyết chuyên đề về Nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong tỉnh; Ban chỉ đạo PCI của tỉnh chỉ đạo các huyện, thành, thị, sở, ban, ngành xây dựng chương trình, chỉ tiêu cụ thể để nâng cao từng chỉ số thành phần của chỉ số PCI; hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp để giữ vững, mở rộng và chiếm lĩnh thị trường; hỗ trợ các doanh nghiệp tái cơ cấu lại để niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán; nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đến Hiệp định TPP…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã biểu dương những thành tích mà Hiệp hội đã đạt được trong năm qua. Đối với các kiến nghị của các doanh nghiệp, đồng chí cũng tiếp thu và đề nghị Hiệp hội cũng như các doanh nghiệp thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước, đảm bảo thu nhập, việc làm cho người lao động; quan tâm đến các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh; tiếp tục phát huy bản lĩnh của doanh nhân trong giai đoạn hiện nay; đồng thời thực hiện trách nhiệm giám sát, năng lực phản biện các chính sách của tỉnh, tham gia góp ý kiến để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.