Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án

15:20, 05/01/2016

Ngày 5-1, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ thực hiện dự án xây dựng Trung tâm thiết kế thời trang TNG, thuộc Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG (ảnh) và đường 47m kết nối tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên với Khu công nghiệp (KCN) Yên Bình và KCN Điềm Thụy.

 

Theo báo cáo tiến độ các nhà thầu, đối với dự án Trung tâm thiết kế Thời trang TNG có tổng diện tích trên 7.000m2 được khởi công từ tháng 10-2015 với thiết kế gồm 7 tầng, diện tích mặt sàn 2.000m2 với 2 hạng mục chính là Trung tâm thiết kế Thời trang và Trung tâm thương mại TNG. Đến nay, đã cơ bản hoàn thành phần thô, hiện đang hoàn thiện phần trần, mặt sàn. Công trình được áp dụng công nghệ bê tông dự ứng lực kéo sau - một công nghệ mới trong ngành xây dựng. Dự kiến đến 31-1-2016 sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động. Riêng đối với dự án đường 47m được khởi công từ tháng 11-2014, hiện nay các nhà thầu cũng đang đẩy nhanh thi công trải nhựa mặt đường, phấn đấu trong tháng 1-2016 sẽ hoàn thành đoạn nối từ nút giao Yên Bình đến KCN Yên Bình với chiều dài 1,9km, đối với đoạn đi KCN Điềm Thụy dài 5,4km dự kiến sẽ được hoàn thành trong thời gian tới.

 

Qua kiểm tra thực tế tại các công trình, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị thi công, chỉ trong thời gian ngắn đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công và đạt được khối lượng lớn công việc. Đặc biệt là công trình Trung tâm thiết kế thời trang TNG, chủ đầu tư đã mạnh dạn, tiên phong đi đầu trong việc áp dụng công nghệ tiên tiến để tiết kiệm thời gian thi công, nâng cao chất lượng công trình. Đây sẽ là tiền đề cho các công trình, dự án đầu tư quan trọng của tỉnh áp dụng trong thời gian tới.

 

Trước đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và các sở, ngành đã có cuộc làm việc với Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng Lệ Trạch về quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Trung Thành (T.X Phổ Yên). Dự án này đã được Ban Quản lý các KCN Thái Nguyên cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2007. Cho đến nay, nhà đầu tư mới chỉ dừng lại ở việc xây dựng hạ tầng cơ bản cho giai đoạn 1 với diện tích 22ha, gồm các hạng mục: San nền, tường rào bảo vệ, hệ thống thoát nước mưa, nước thải, rải móng đường trục chính và lát vỉa hè đường trục chính. Hiện tại, Công ty đang gặp phải một số khó khăn nên chưa thực hiện được nghĩa vụ của nhà đầu tư đối với tỉnh.

 

Sau khi xem xét những khó khăn, những cố gắng phía nhà đầu tư, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Để dự án tiếp tục được triển khai thực hiện, nhà đầu tư phải giải quyết được các vấn đề như khẳng định tư cách pháp nhân của chủ đầu tư, thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định, đồng thời thực hiện nghĩa vụ về tài chính, sử dụng đất, tài nguyên, môi trường… Nếu hết quý I-2016, nhà đầu tư chưa giải quyết tốt các vấn đề trên, tỉnh sẽ xem xét đến việc thu hồi dự án.