Phấn đấu 80% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh

14:14, 18/01/2016

Ngày 18-1, Huyện ủy Phú Lương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đến dự có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Năm 2015, mặc dù còn nhiều khó khăn song với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự điều hành quyết liệt của chính quyền huyện Phú Lương, sự quan tâm đoàn kết của các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện nên hầu hết các chỉ phát triển kinh tế - xã hội đề đạt và vượt kế hoạch đề ra, cụ thể: Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản vượt 2%; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp vượt 22,8%; tổng thu cân đối ngân sách vượt 34,2%; tạo việc làm mới vượt 18%... Ngoài ra, các lĩnh vực quốc phòng, an ninh được đảm bảo; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; công tác xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt.

 

Trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, năm qua, huyện đã quan tâm thực hiện tốt công tác đánh giá, quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng, điều động, luân chuyển cán bộ. Trong năm đã cử 118 cán bộ đi đào tạo cao cấp, trung cấp, sơ cấp lý luận chính trị và tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn; tổ chức  27 lớp lý luận, chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho 2.300 học viên; duyệt kết nạp 216 đảng viên (đạt 108% kế hoạch), chuyển đảng chính thức cho 211 đảng viên; đề nghị xét tặng, truy tặng huy hiệu  từ 30 đến 70 năm tuổi Đảng cho 210 đồng chí; 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở và tổ chức đảng trực thuộc được đánh giá xếp loại. Trong đó có gần 59% số chi bộ trực thuộc, trên 56% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh; hơn 20% số chi bộ trực thuộc và 22,2% số tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu…

 

Năm 2016, huyện Phú Lương tiếp tục huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho phát triển; ưu tiên đầu tư cho các công trình, dự án trọng điểm, tích cực mời gọi thu hút đầu tư.. phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra. Trong công tác xây dựng đảng, phấn đấu 100% tổ chức cơ sở đảng trực thuộc hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 80% hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt trong sạch vững mạnh; 80% trở lên đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; kết nạp 200 đảng viên mới trở lên..