Tăng cường thanh, kiểm tra và xử lý nợ xấu

17:09, 12/01/2016

Đó là một trong những vấn đề được đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 của ngành Ngân hàng tỉnh tổ chức sáng 12-1.

Tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí cho rằng, trong thành tích chung của tỉnh năm 2015 có sự đóng góp không nhỏ của hệ thống ngân hàng, một trong những minh chứng rõ nét nhất đó là trong khi tổng đầu tư toàn xã hội trên địa bàn đạt 80 nghìn tỷ đồng (tăng 36% so với năm 2014) thì doanh số cho vay của hệ thống ngân hàng đạt tới 50 nghìn tỷ đồng. Ngoài ra, toàn hệ thống ngân hàng còn dành tới gần 30 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa và đậm tính nhân văn, góp phần củng cố lòng tin của người dân với Đảng, Nhà nước.

 

Trong thời gian tới, để hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả hơn nữa, đồng chí Vũ Hồng Bắc đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh cũng như từng ngân hàng thương mại cần tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong việc điều hành chính sách tiền tệ; tăng cường công tác thanh, kiểm tra và xử lý nợ xấu theo đúng kế hoạch, lộ trình đề ra… Về phía tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành tạo mọi điều kiện thuận lợi để các ngân hàng trên địa bàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và có môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng.

 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 24 chi nhánh cấp I của các tổ chức tín dụng, trong đó có 21 chi nhánh ngân hàng thương mại. Tính đến cuối năm 2015, nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trên địa bàn (không tính Ngân hàng Phát triển khu vực Bắc Kạn - Thái Nguyên) là 32.237 tỷ đồng (tăng 29% so với cuối năm 2014), dư nợ cho vay đối với nền kinh tế là 33.237 tỷ đồng (tăng 22,31%), tỷ lệ nợ xấu chiếm dưới 1%... Với những kết quả này, năm 2015 được đánh giá là năm thành công của hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh.