Tập trung nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở

11:13, 15/01/2016

Sáng 15-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trên địa bàn tỉnh hiện có trên 188 nghìn công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ), trong đó số đoàn viên công đoàn do LĐLĐ tỉnh quản lý trực tiếp là trên 82 nghìn người đang sinh hoạt tại 1.400 tổ chức công đoàn. Năm 2015, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng và tổ chức thực hiện tốt các chương trình công tác đề ra. Trong năm đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực như: Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi từ cơ sở đến cấp tỉnh. Tổ chức thành công “Tháng Công nhân” với nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở và người lao động. Các cấp cấp Công đoàn đã làm tốt chức năng chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ. Trong năm đã tổ chức thăm tặng trên 9.000 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ xây dựng 37 nhà mái ấm công đoàn. Các cấp công đoàn đã vận động đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Lao động giỏi - ao động sáng tạo” trong CNVCLĐ thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp… Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại đó là vai trò tham gia quản lý, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Công đoàn cơ sở ở một số nơi hiệu quả thấp. Tính đến tháng 12-2015, vẫn còn nhiều đơn vị doanh nghiệp nợ BHXH, BHYT từ 3 tháng trở lên với số tiền trên 43 tỷ đồng… gây khó khăn cho người lao động.

 

Tại Hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã phát động thi đua năm 2016 nhằm thực hiện tốt 10 nhiệm vụ chủ yếu, trong đó tập trung nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở; thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh khóa XV đề ra gắn với xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước…

 

Nhân dịp này có 236 tập thể, cá nhân được khen thưởng, trong đó có: 4 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc và 9 tập thể, 16 cá nhân nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 5 tập thể, Bằng khen cho 64 tập thể và 138 cá nhân.