Thống nhất biện pháp bảo vệ an toàn một số đoạn đê

11:20, 23/01/2016

Ngày 22-1, Đoàn công tác liên ngành của tỉnh gồm đại diện các sở: Nông nghiệp và PTNT, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Thủy lợi và UBND T.X Phổ Yên đã đi kiểm tra tình hình các tuyến đê trên địa bàn.

Trên địa bàn T.X Phổ Yên có 31,425km đê. Trong đó hệ thống Đê cấp Trung ương dài trên 28,8km bao gồm các tuyến đê Chã, đê Sông Công, đê Tiên Phong và hệ thống đê Đô Tân thuộc hệ thống đê cấp tỉnh dài trên 2,55km. Hiện nay, có nhiều điểm khai thác cát sỏi trên sông Cầu và sông Công làm ảnh hưởng đến vấn đề an toàn một số đoạn đê. Đặc biệt là tình trạng khai thác cát sỏi trái phép tại khu vực xóm Thù Lâm, xã Tiên Phong, gây nguy cơ sạt lở bờ sông, đe dọa an toàn đoạn đê km9+500 tuyến đê Hà Châu. Bên cạnh đó, một số đơn vị khai thác khoáng sản vận chuyển cát sỏi quá trọng tải cho phép trên đê gây mất an toàn giao thông, mất an toàn đê.

 

Sau khi kiểm tra tại một số tuyến đê, các ngành đã có ý kiến thống nhất các biện pháp bảo vệ an toàn đê điều trên địa bàn T.X Phổ Yên, đó là: Đề nghị UBND tỉnh ra văn bản yêu cầu các đơn vị, cá nhân chấm dứt ngay các hoạt động khai thác cát sỏi trái phép, đồng thời chấp hành nghiêm quy định về tải trọng xe khi tham gia giao thông. Cùng với đó, các ngành sẽ tăng cường kiểm tra việc khai thác cát sỏi trên địa bàn, kiểm tra trọng tải xe lưu thông trên đê. Trước mắt Thị xã sẽ lập chốt tại một số điểm thường xuyên kiểm tra các hoạt động khai thác khoáng sản và vận tải hàng hóa tại các tuyến đê nhằm phát hiện kịp thời các vi phạm từ đó xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.