Triển lãm tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo

09:58, 16/01/2016

Ngày 15-1, huyện Đại Từ đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khai mạc triển lãm sách, báo, ảnh, tư liệu và bản đồ với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” (ảnh). Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Trà Đại Từ năm Ất Mùi 2015.

Triển lãm diễn ra từ ngày 15 đến 17-1, trưng bày 600 bản sách về biển, hải đảo Việt Nam nói chung về Hoàng Sa nói riêng; hơn 500 bài báo đăng trên 300 số báo viết về những hành vi vi phạm của nước ngoài trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam (trong đó có 20 bài báo đưa tin “Trung Quốc dùng vũ lực tấn công chiếm đóng đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam năm 1988…”); 54 bản đồ từ thế kỷ XVI - XX của Việt Nam, các nước phương Tây và Trung Quốc, 4 Atlat xuất bản tại Trung Quốc đều ghi nhận chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ngoài ra, triển lãm còn có 36 ảnh về biển, hải đảo Việt Nam, 21 ảnh Thái Nguyên hướng về biển, đảo, 20 tranh cổ động tuyên truyền biển, đảo.

 

Tại triển lãm, Ban tổ chức cũng chiếu các tác phẩm tư liệu về chủ quyền biển, hải đảo Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phát hành.