Xã Phúc Xuân đón Bằng đạt chuẩn Nông thôn mới

22:16, 16/01/2016

Sáng 16-1, UBND xã Phúc Xuân (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM). Đến dự có đại diện Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM của tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND Thành phố; đại diện lãnh đạo 26 xã, phường trên địa bàn.

Phúc Xuân là xã miền núi nằm ở phía Tây T.P Thái Nguyên, có diện tích tự nhiên là 18,6km2. Năm 2011, qua rà soát, xã mới chỉ đạt 8/19 tiêu chí NTM. Trong những năm qua, với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, Phúc Xuân đã đạt 19/19 tiêu chí, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, an ninh chính trị được đảm bảo. Xác định tăng thu nhập cho nông dân và chuyển đổi cơ cấu lao động là tiêu chí trọng tâm, xã đã phối hợp với các ngành của tỉnh, Thành phố triển khai nhiều chương trình, dự án hỗ trợ sản xuất cho nông dân, đến nay thu nhập bình quân của xã đạt 31,8 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,04%.

 

Trong 5 năm, xã đã vận động 99 hộ dân tự nguyện hiến đất xây dựng NTM với tổng diện tích là 9.936m2 để làm đường giao thông và xây dựng cổng làng nghề; 100% số hộ được sử dụng điện và nước sạch đảm bảo; trường học, Trạm Y tế được xây dựng kiên cố...

 

Nhân dịp này, đã có 7 tập thể và 30 cá nhân được khen thưởng vì có nhiều đóng góp trong xây dựng NTM.