Nhân dân đón Tết vui vẻ, an toàn và tiết kiệm

16:20, 14/02/2016

Theo đánh giá của UBND tỉnh, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương đã nghiêm túc thực hiện theo sự chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh, đảm bảo cho nhân dân đón Tết vui vẻ, an toàn và tiết kiệm.

Các ngành, đơn vị, địa phương, tổ chức đoàn thể đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động dịp Tết Nguyên đán như: Phát động phong trào Tết Vì người nghèo; tặng quà của Chủ tịch nước, của địa phương, các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đến các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (đã thăm, tặng 51.779 suất quà đối với người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn); cứu trợ đột xuất cho 3.566 gia đình khó khăn với tổng trị giá 18 tỷ đồng.

 

Các ngành chức năng đã tăng cường, tổ chức tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hoá nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng, thực hiện tốt công tác quản lý thị trường, bảo đảm không có sự đột biến về giá cả hàng hoá thiết yếu. Lực lượng công an, quân đội đã duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; tổ chức tăng cường lực lượng xuống cơ sở, làm tốt công tác nắm bắt tình hình và triển khai các biện pháp chủ động đối phó, giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh chính trị, không để xảy ra các tình huống phức tạp; do vậy, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn ổn định. Trong dịp Tết, dịch vụ vận tải được tăng cường, chất lượng nâng cao, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân. Ngành Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra, xử lý các sai phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhằm giảm thiểu các vụ ngộ độc thức ăn; các cơ sở y tế Nhà nước đã phân công ca, kíp trực phục vụ kịp thời công tác khám, chữa bệnh.

 

Trong không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ và các lễ hội, thu hút đông đảo nhân dân tham gia...