Triển khai kế hoạch tổ chức Lễ động thổ xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc

16:30, 01/02/2016

Chiều 1-2, Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Lễ động thổ xây dựng Khu du lịch (KDL) Hồ Núi Cốc đã được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án đầu tư KDL trọng điểm Quốc gia Hồ Núi Cốc.

Theo đó, Lễ động thổ sẽ được tổ chức vào sáng 17-2 (tức mùng 10 Tết Bính Thân), trong đó thực hiện Dự án đường ven hồ thuộc Dự án hạ tầng quần thể KDL Hồ Núi Cốc - Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa và đặt đá cải tạo, xây dựng di tích lịch sử văn hóa Đền Gàn. Tại Hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp. Do địa điểm tổ chức Lễ động thổ tại Di tích lịch sử văn hóa Đền Gàn, xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ - nằm ở phía Tây Hồ Núi Cốc, phải di chuyển bằng tàu và xuồng nên vấn đề đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khoảng 500 đại biểu tham dự buổi Lễ được đặc biệt quan tâm.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc nhấn mạnh: Đây là một sự kiện lớn của tỉnh trong năm 2016 và lại được diễn ra vào những ngày đầu năm mới Bính Thân nên có rất nhiều ý nghĩa. Do thời gian chuẩn bị cho Lễ động thổ không còn nhiều, vì thế, lãnh đạo các sở, ngành cần tích cực vào cuộc, có trách nhiệm động viên cán bộ, công nhân viên chức trong đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt các phần việc được giao. Đồng chí yêu cầu Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh, Sở Giao thông Vận tải và Ban Quản lý KDL vùng Hồ Núi Cốc cần đặc biệt lưu ý đến việc lên, xuống tàu, xuồng của các đại biểu;triển khai các biện pháp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khách mời và những người tham gia buổi lễ; triển khai các phương án cần thiết khi có những tình huống phát sinh…