Bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân và xử lý đơn thư

10:29, 30/03/2016

Ngày 30-3, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Trường Cán bộ Thanh tra (Thanh tra Chính phủ) đã khai mạc lớp bồi bưỡng nghiệp vụ tiếp công dân (TCD), xử lý đơn thư và trình tự giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Tham dự có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Trường Cán bộ Thanh tra, một số sở, ban ngành của tỉnh; trên 400 học viên là cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị thuộc 180 xã, phường và 9 huyện, thành, thị tham gia khóa học.

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ TCD và xử lý đơn thư được tổ chức trong 5 ngày (từ ngày 30-3 đến 3-4) do giảng viên của Trường Cán bộ Thanh tra và cán bộ TCD của Thanh tra Chính phủ có kinh nghiệm giảng dạy. Trong thời gian học, các học viên sẽ được truyền đạt một số quy định chung về TCD và xử lý đơn thư như: Mục đích, ý nghĩa của công tác TCD; Những tiêu chuẩn của cán bộ TCD; Quyền và nghĩa vụ của người đến khiếu nại, tố cáo tại nơi TCD; Trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan Nhà nước trong việc giải quyết KNTC; Mô hình tổ chức TCD tại trụ sở TCD; cơ cấu tổ chức của Ban TCD các cấp; Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban TCD; Quy trình và kỹ năng cơ bản TCD và xử lý đơn thư; Trình tự giải quyết KNTC; Kỹ năng xây dựng văn bản, tổng hợp số liệu, xây dựng cơ sở dữ liệu trong TCD, xử lý đơn thư.

 

Qua đó, các học viên sẽ nắm bắt được những kiến thức cơ bản về công tác TCD, giải quyết đơn thư KNTC để có sự vận dụng linh hoạt vào công việc, góp phần giải quyết tốt đơn thư KNTC từ cơ sở.