Làm tốt công tác giám sát quản lý hàng hóa Xuất nhập khẩu qua địa bàn

15:45, 09/03/2016

Ngày 9-3, Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại Chi cục Hải quan Thái Nguyên.

Năm 2015, Chi cục Hải quan Thái Nguyên đã hoàn thành tốt công tác giám sát quản lý hàng hóa Xuất nhập khẩu (XNK) qua địa bàn. Trong năm, đã có 250 doanh nghiệp tham gia XNK , tăng 130 doanh nghiệp so với năm 2014. Tại địa bàn đã áp dụng khai báo điện tử, hệ thống thông quan tự động theo cơ chế một cửa Quốc gia. Kết quả, đã có trên 202.000 tờ khai XNK và tổng kim ngạch XNK đạt 29,5 tỷ USD. 100% số tờ khai đều đảm bảo thời gian tiếp nhận, đăng ký theo đúng cam kết.

 

Công tác thu Thuế XNK cũng đạt kết quả khả quan với số thu cả năm đạt 1.395,3 tỷ đồng, vượt 85,5% so với năm 2014, tăng 68,5% so với chỉ tiêu tỉnh giao. Thông qua việc triển khai đầy đủ, nghiêm túc kế hoạch, nghiệp vụ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, Chi cục đã phát hiện và xử lý 114 vụ vi phạm với tổng số tiền xử phạt trên 890 triệu đồng. Tất cả các vụ việc đều được xử lý kịp thời, đúng trình tự, thời gian quy định.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, sau khi ghi nhận kết quả đạt được và biểu dương sự cố gắng của tập thể cán bộ Chi cục Hải quan Thái Nguyên, đồng chí Nhữ Văn Tâm đề nghị Chi cục thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, trong đó đẩy mạnh và nâng cao công tác kiểm tra sau thông quan tại trụ sở Chi cục, nhất là ở các mặt hàng có kim ngạch lớn, thuế suất cao... Cùng với đó là tăng cường phối hợp với các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh, các đơn vị Hải quan cửa khẩu để phục vụ và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, trốn thuế. Tăng cường hơn nữa công tác giám sát, quản lý đối với hàng hóa XNK trên địa bàn, đồng thời quyết liệt triển khai công tác thu ngân sách, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu nộp ngân sách đạt 1.600 tỷ của tỉnh giao... Các sở, ban, ngành của tỉnh cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp chặt chẽ trong công tác kiểm tra, cung cấp thông tin về doanh nghiệp, những nội dung liên quan tới ngành hải quan.