Lãnh đạo UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân thường kỳ

16:04, 25/03/2016

Ngày 25-3, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh (phường Trưng Vương, T.P Thái Nguyên), đồng chí Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh tiếp, giải quyết đơn đề nghị của công thường kỳ. Tham dự có đại diện các ngành: Công an tỉnh, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng UBND tỉnh, UBND T.P Thái Nguyên.

Hai công dân có đơn đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh xét giải quyết là này là các ông, bà: Đào Đình Trai và Mai Thị Toàn. Nội dung bà Mai Thị Toàn đề nghị UBND tỉnh xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích  245,9m2 nằm trong khu vực đất đã được giao cho Công an tỉnh Thái Nguyên sử dụng làm khu tập thể cho cán bộ, chiến sĩ từ năm 1974. Trên cơ sở kiến nghị của gia đình bà Mai Thị Toàn về nhu cầu chỗ ở rất bức thiết và kết quả kiểm tra, ý kiến của các ngành chức năng, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị: Công an tỉnh rà soát quỹ đất đã được giao và nếu không sử dụng đến diện tích 245,9m2 đất gia đình bà Toàn đang ở thì sớm có văn bản trả lại diện tích trên để UBND tỉnh giao lại cho UBND T.P Thái Nguyên quản lý. Sau đó, UBND T.P Thái Nguyên trên cơ sở nguyện vọng của bà Mai Thị Toàn tiếp tục hướng dẫn công dân hoàn tất hồ sơ, thực hiện nghĩa vụ tài chính để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

 

Đối với nội dung đơn đề nghị của ông Đào Đình Trai về vấn đề xem xét giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật, lãnh đạo UBND tỉnh đã yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh, đại diện Công ty Chế biến thực phẩm Thái Nguyên (đơn vị sử dụng lao động) báo cáo cụ thể những nội dung liên quan, trách nhiệm giải quyết chế độ cho công dân theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng, đơn vị liên quan rà soát, hướng dẫn và tạo mọi điều kiện thuận để công dân tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, được giải quyết chế độ theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi của công dân…