Nắm bắt dư luận xã hội để kịp thời phản ánh tới cấp có thẩm quyền

16:28, 29/03/2016

Ngày 29-3, tại T.P Sông Công, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị giao ban cộng tác viên dư luận xã hội quý I-2016. Đây là chương trình được tổ chức 1 năm 4 lần để các cộng tác viên dư luận cấp tỉnh phản ánh các vấn đề nổi cộm tạo dự luận trên địa bàn tỉnh và kiến nghị các giải pháp xử lý (bắt đầu triển khai thực hiện từ năm 2015). Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Thường trực Thành uỷ Sông Công và các cộng tác viên dư luận cấp tỉnh tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Tại Hội nghị, các cộng tác viên dư luận của tỉnh đã phản ánh nhanh một số vấn đề, nội dung mới phát sinh trong quý I-2016, như: tình trạng lợi dụng việc tặng quà để tổ chức truyền đạo trái phép ở Đại Từ; tái diễn tình trạng dựng nhà đòn ở một số địa điểm có đông đồng bào dân tộc Mông sinh sống trên địa bàn huyện Võ Nhai; vấn đề giới thiệu các ứng cử viên có đủ tâm đức, trách nhiệm, trình độ chuyên môn để tham gia hội thẩm nhân dân 2 cấp; tình trạng ùn tắc phương tiện tại một số nút giao thông ở T.P Thái Nguyên…

 

Kết luận Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên Tỉnh uỷ đã tiếp thu và cam kết sẽ chọn lựa các ý kiến phản ánh có vấn đề để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét, giải quyết. Đồng thời, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng đề nghị các cộng tác viên dư luận của tỉnh tiếp tục bám sát địa bàn, đơn vị để kịp thời phản ánh những vấn đề tích cực, điển hình và cả những vấn đề bức xúc, nổi cộm để các cơ quan chức năng của tỉnh kịp thời nắm bắt, có phương án giải quyết phù hợp.

 

Nhân dịp này, lãnh đạo Thành uỷ Sông Công đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tổ chức đưa đoàn đi tham quan một số mô hình phát triển công nghiệp trên địa bàn nhằm giúp mạng lưới cộng tác viên dư luận của tỉnh có thêm thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về địa phương.