Phú Lương: Tổng kết hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016

15:10, 28/03/2016

Ngày 28-3, HĐND huyện Phú Lương đã tổ chức kỳ họp thứ 12 tổng kết hoạt động của HĐND  huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016. Đến dự có đồng chí Nguyễn Như Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Lương Trung Hà, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh.

Tại Kỳ họp, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết hoạt động của HĐND và UBND huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã tổ chức được 12 kỳ họp, ban hành 127 nghị quyết. HĐND xã đã tổ chức được 9 kỳ họp thường kỳ, 9 kỳ họp bất thường và ban hành 600 nghị quyết. Nội dung chính của các kỳ họp HĐND các cấp đã quyết định những vấn đề quan trọng về phát triển kinh tế, xã hội; đảm bảo an ninh quốc phòng; dự toán thu, chi, phân bổ ngân sách; xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn… Trong nhiệm kỳ, UBND huyện đã ban hành trên 32.400 quyết định, hơn 7.500 công văn, 556 thông báo, 44 chỉ thị, các văn bản bám sát với tình hình thực tế của địa phương, đảm bảo tốt công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội; đảm bảo tốt công tác quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

 

Tại Kỳ họp, một số đại biểu đã phát biểu tham luận xung quanh các vấn đề như: vai trò của đại biểu, tổ đại biểu trong việc nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt đông của HĐND huyện; giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND… Bên cạnh những kết quả đạt được, tại Kỳ họp này, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và đưa ra một số giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND như: tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng đối với quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của HĐND, nâng cao chất lượng ban hành các nghị quyết của HĐND; chủ động nâng cao chất lượng giám sát; thường xuyên duy trì mối quan hệ phối hợp công tác giữa HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong các hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri…

 

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 3 tập thể, 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác HĐND huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016 (ảnh).