Tập trung tổng kết, đánh giá hoạt động nhiệm kỳ 2011-2016

15:30, 29/03/2016

Ngày 29-3, Hội đồng Nhân dân (HĐND) các huyện, thành, thị trong tỉnh đã tổ chức kỳ họp, tập trung tổng kết, đánh giá hoạt động trong nhiệm kỳ 2011-2016 và thông qua nhiều đề án phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

Đến dự kỳ họp thứ 13 (kỳ họp chuyên đề), HĐND thành phố Thái Nguyên khóa XVII (nhiệm kỳ 2011-2016) có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

 

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe tờ trình thông qua các đề án: Cải cách hành chính, Phòng, chống ma túy, Phát triển sự nghiệp Văn hóa - Thể thao, Xây dựng tuyến phố văn minh đô thị, Giảm nghèo, Phát triển Giáo dục - Đào tạo giai đoạn 2016-2020 và tờ trình về việc thông qua kết quả thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2011-2015 và phương hướng thực hiện đến năm 2020.

 

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Bùi Xuân Hòa nhấn mạnh: 7 đề án nêu trên đều là những nhiệm vụ đã được T.P Thái Nguyên triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ 2011-2016. Các đại biểu HĐND Thành phố cần căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương để thảo luận, đóng góp ý kiến vào các đề án nhằm triển khai thực hiện đạt kết quả, hiệu quả cao hơn trong giai đoạn tiếp theo. Trong quá trình phát triển KT-XH, Thành phố chú trọng bám sát vào chủ trương chung của tỉnh để xây dựng kế hoạch thực hiện. Trước mắt cần tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; tiếp tục tạo môi trường thuận lợi để thu hút nguồn vốn đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị; quan tâm thực hiện Dự án xây dựng Thành phố hai bên bờ sông Cầu; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để phục vụ các doanh nghiệp và nhân dân được tốt hơn...

 

* Đến dự kỳ họp thứ 16, HĐND thành phố Sông Công khóa VII (nhiệm kỳ 2011-2016) có đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động của HĐND và UBND Thành phố trong nhiệm kỳ 2011-2016. Theo đó, nhiệm kỳ qua, HĐND Thành phố đã tổ chức 16 kỳ họp (trong đó có 10 kỳ họp thường kỳ, 4 kỳ họp bất thường, 1 kỳ họp chuyên đề, 1 kỳ họp tổng kết), ban hành 83 nghị quyết. Trọng tâm của các kỳ họp thường kỳ là xem xét và quyết nghị về nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn; thực hiện quyền giám sát đối với các cơ quan Nhà nước trong việc thực hiện các nghị quyết của HĐND Thành phố... Đối với UBND Thành phố đã làm tốt công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị, tạo môi trường ổn định, an toàn, thuận lợi cho phát triển KT-XH; tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng, phát triển thị xã Sông Công trở thành thành phố; hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015 và trở thành đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh hoàn thành mục tiêu này.

 

Các đại biểu cũng đã thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, vướng mắc và đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND Thành phố trong nhiệm kỳ tới.

 

Nhân dịp này, UBND thành phố Sông Công đã khen thưởng 7 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác HĐND Thành phố khóa VII.

 

* Đến dự kỳ họp thứ 12 của HĐND thị xã Phổ Yên có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Khoa, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh khóa XII ứng cử tại Phổ Yên.

 

Kỳ họp tập trung tổng kết, đánh giá hoạt động của HĐND Thị xã trong nhiệm kỳ 2011-2016. Theo đó, trong nhiệm kỳ, HĐND Thị xã đã tổ chức 17 kỳ họp (trong đó có 11 kỳ họp thường kỳ, 5 kỳ họp chuyên đề và 1 kỳ họp bất thường) để xem xét, quyết định các vấn đề phát triển KT-XH của địa phương; ban hành 98 nghị quyết; tổ chức nhiều đợt tiếp xúc cử tri. Triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND Thị xã, Phổ Yên đã có nhiều chuyển biến tích cực trong phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn… Về giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND Thị xã sẽ thường xuyên tiến hành sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm các hoạt động để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương; chủ động, tích cực trong công tác tham mưu và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo luật định, quy chế, chương trình đề ra. Đồng thời đổi mới nội dung, thời gian và hình thức tiếp xúc cử tri, tăng cường các cuộc tiếp xúc theo chuyên đề, lĩnh vực…

 

Kỳ họp cũng đã thông qua Báo cáo của Ủy ban MTTQ Thị xã về việc tham gia xây dựng chính quyền; tổng kết hoạt động của các ban HĐND Thị xã trong nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Nhân dịp này, 11 tập thể và 17 cá nhân đã được UBND Thị xã tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2011-2016.

 

* Kỳ họp thứ 12, HĐND huyện Định Hóa khóa XVIII tập trung tổng kết hoạt động của HĐND, UBND huyện trong nhiệm kỳ 2011-2016. Đến dự có đồng chí Dương Văn Lành, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh.

 

Trong nhiệm kỳ 2011-2016, HĐND huyện đã tổ chức 17 kỳ họp (trong đó có 11 kỳ họp thường kỳ, 4 kỳ họp bất thường, 1 kỳ họp chuyên đề và 1 kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ); ban hành 100 nghị quyết về các vấn đề phát triển KT-XH của địa phương. Thường trực HĐND huyện cũng đã tổ chức giám sát trực tiếp tại 90 lượt cơ quan, đơn vị, với 23 nội dung liên quan đến công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề đã được HĐND huyện thông qua; giám sát việc triển khai nghị quyết về phát triển KT-XH và những vấn đề phát sinh, nổi cộm tại địa phương. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ huyện thực hiện tốt kế hoạch tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND huyện...

 

Nhân dịp này, UBND huyện đã trao tặng phần thưởng cho 4 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động và phục vụ hoạt động của HĐND huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016. 

 

* HĐND huyện Đại Từ khóa XVIII đã tổ chức kỳ họp thứ 12 nhằm tổng kết hoạt động trong nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Theo đánh giá, trong nhiệm kỳ, HĐND huyện Đại Từ đã dân chủ thảo luận và quyết định những mục tiêu cụ thể về phát triển KT-XH, quốc phòng an ninh, về dự toán, phân bổ ngân sách. Đồng thời, đề ra những giải pháp trọng tâm nhằm đảm bảo hoàn thành và hoàn thành thắng lợi những mục tiêu đã đề ra.

 

Trong nhiệm kỳ 2011-2016, HĐND huyện đã thông qua 114 nghị quyết; thực hiện tốt quyền giám sát đối với hoạt động của Thường trực HĐND, UBND, Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân huyện, việc thực hiện các nghị quyết của HĐND huyện và tuân thủ pháp luật của các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội… Tại kỳ họp này cũng thông qua các báo cáo hoạt động của UBND, các ban của HĐND huyện, Tòa án Nhân dân, Viện kiểm sát Nhân dân, Đoàn hội thẩm Tòa án Nhân dân; Thông báo công tác MTTQ tham gia xây dựng chính quyền.

 

Tại kỳ họp, UBND huyện Đại Từ đã khen thưởng 5 tập thể và 16 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016.