Thảo luận, quyết định một số nội dung

14:33, 22/03/2016

Sáng 22-3, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tháng 3-2016. Dự Hội nghị có đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng TW Đảng.

 

Các nội dung được thảo luận, xem xét, quyết định tại Hội nghị gồm: Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II-2016 của tỉnh; Đề án tiếp tục ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông và Đề án tăng cường phòng, chống, đẩy lùi tệ nạn ma túy, giai đoạn 2016-2020; Báo cáo tiến độ và kết quả thực hiện Dự án Khu du lịch Hồ Núi Cốc; Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường các giải pháp cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh; Tờ trình về việc kết nạp quần chúng vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình vào Đảng, kết nạp những người là chủ doanh nghiệp tư nhân đủ tiêu chuẩn vào Đảng và kết nạp lại Đảng viên…

 

Đã có 12/16 đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham gia ý kiến vào những nội dung nói trên. Các ý kiến tập trung phân tích nguyên nhân hạn chế, yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ quý I; giải pháp triển khai thành công các đề án, việc quy trách nhiệm, phương pháp xử lý, gợi ý một số cách làm cụ thể nhằm giảm số người nghiện ma túy và số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn thời gian tới.

 

Đặc biệt, mục tiêu đến năm 2020 có 15% xã (phường, thị trấn) không có tệ nạn ma túy, 100% số cơ quan, đơn vị sự nghiệp hành chính và 95% doanh nghiệp và tổ chức khác không có tệ nạn ma túy; giảm tối thiểu 3-5% số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông/năm… được các đại biểu dành thời gian phân tích, bàn giải pháp khả thi.

 

Kết luận các nội dung trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan tham mưu nghiêm túc tiếp thu ý kiến vào những vấn đề đã nêu; rà soát, bổ sung số liệu chính xác, ban hành văn bản và tổ chức triển khai thực hiện.

 

Cũng trong chương trình làm việc, Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe báo cáo của UBND tỉnh về Khu công nghiệp Yên Bình (Phổ Yên); làm công tác tổ chức cán bộ.