Thông qua phương án lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Đồng Quang

15:23, 11/03/2016

Ngày 11-3, UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức họp thông qua phương án lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Đồng Quang. Tham dự có đại diện các sở: Giao thông vận tải, Xây dựng; Công an tỉnh và các phòng, ban chuyên môn của Thành phố.

Sau khi nghiên cứu 3 phương án tại nút giao thông ngã tư Đồng Quang gồm:  phương án 1 là giữ nguyên đảo tròn Đồng Quang, lắp đặt bổ sung đèn tín hiệu giao thông; phương án 2 là xén nhỏ đảo tròn Đồng Quang, vỉa hè Trường Đại học y và hè trước cửa hàng dược phẩm để mở rộng mặt đường, lắp đặt bổ xung đèn tín hiệu giao thông; phương án 3 là xóa bỏ đảo tròn Đồng Quang, xén vỉa hè Trường Đại học y và hè trước cửa hàng dược phẩm để mở rộng mặt đường.

 

Sau khi nghe các đại biểu đóng góp ý kiến vào các phương án, Thành phố đã đi đến thống nhất: Để đảm bảo tính hiện hữu và giải tỏa một phần ùn ứ giao thông vào các giờ cao điểm, trước mắt chọn phương án lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại nút giao thông này, đồng thời xén vỉa hè Trường Đại học Y và hè trước cửa hàng dược phẩm để mở rộng mặt đường. Thực tế, phương án này không làm thay đổi lớn hiện trạng của nút giao trong thời điểm hiện tại, tuy nhiên khi Bến xe khách trung tâm mới hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giảm phần lớn phương tiện tham gia giao thông.

 

Để giảm thiểu ùn ứ giao thông trong giờ cao điểm tại nút giao thông này, Thành phố cũng đề nghị đẩy nhanh việc thông xe dự án đường Bắc Sơn và tiến độ thi công đường Việt Bắc.