Tiếp nhận trên 3 nghìn ý kiến, kiến nghị của cử tri

15:12, 31/03/2016

Ngày 31-3, HĐND huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Kỳ họp thứ 12 - Tổng kết hoạt động của HĐND huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016. Dự kỳ họp có đồng chí Dương Văn Lành, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh.

Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã tổ chức được 12 kỳ họp, với số đại biểu tham dự cơ bản đạt 100%. Các kỳ họp đã thông qua 101 nghị quyết, 6 đề án quan trọng, trong đó có 25 nghị quyết về công tác tổ chức, 76 nghị quyết về các cơ chế chính sách phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Các nghị quyết được ban hành đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền và theo luật định. Các nghị quyết sau khi ban hành đều được triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

 

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND huyện đã thực hiện 9 cuộc giám sát chuyên đề, 17 cuộc khảo sát về việc chấp hành chính sách, pháp luật và nghị quyết của HĐND huyện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND huyện cũng đã phối hợp tổ chức được 462 cuộc tiếp xúc cử tri giữa đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện với gần 41 nghìn lượt cử tri, tiếp nhận trên 3 nghìn ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện….

 

Nhân dịp này, UBND huyện Đồng Hỷ đã tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016. Cũng tại Kỳ họp này, HĐND huyện đã tiến hành bầu cử chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện khóa XVIII; miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện khóa XVIII, miễn nhiệm chức danh Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội của HĐND huyện khóa XVIII.