Ban Dân vận Trung ương khảo sát tại Thái Nguyên về công tác dân vận

12:08, 25/06/2016

Sáng 25-6, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu đoàn khảo sát đã làm việc tại tỉnh Thái Nguyên.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội; một số sở, ban, ngành liên quan (ảnh).

 

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy đã báo cáo những kết quả nổi bật thực hiện công tác dân vận, dân tộc và mối liên hệ giữa Đảng với nhân dân trên địa bàn. Theo đó, thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành nhiều đề án, chỉ thị, nghị quyết quan trọng về công tác dân vận và dân tộc. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể,  hội quần chúng đã tuyên truyền, vận động hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc, xây dựng nếp sống mới. Từ đó, các mặt: phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị mang lại hiệu quả khá tốt.

 

Đoàn công tác và các đại biểu đã trao đổi ý kiến xoay quanh các vấn đề: Sự quan tâm của Đảng bộ đối với công tác dân vận ở cơ sở; niềm tin và thực trạng mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân; kết quả thực hiện Quy chế giám sát và phản biện xã hội năm 2015 và 6 tháng 2016; kinh nghiệm triển khai các nghị quyết của Trung ương; đối thoại với dân và tăng cường công tác dân vận chính quyền; giải pháp đột phá giảm hộ nghèo…

 

Đồng chí Bùi Xuân Hòa cũng đã trao đổi những vấn đề Đoàn khảo sát quan tâm; đồng thời đề xuất với đoàn công tác một số vấn đề tỉnh cần tháo gỡ.

 

Kết luận chương trình làm việc, đồng chí Thào Xuân Sùng đã đánh giá cao những ý kiến của các đại biểu. Đoàn sẽ tập hợp, xây dựng báo cáo, đề xuất với Ban Dân vận Trung ương những vấn đề Đoàn nắm bắt được ở cơ sở.

 

Trước đó, chiều 24-6, Đoàn công tác đã khảo sát tại Đảng bộ xã Vinh Sơn và Đảng bộ Thành phố Sông Công.