Đoàn Báo cáo viên Trung Quốc thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên

17:35, 19/06/2016

Thực hiện chương trình hợp tác đào tạo cán bộ giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc và Đảng cộng sản Việt Nam, ngày 19-6, Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức đưa Đoàn cán bộ Báo cáo viên Học viện cán bộ Phố Đông (Thượng Hải) Trung Quốc đến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên.

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, lãnh đạo UBND tỉnh đã làm việc với Đoàn. Với mục đích tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ trong công tác đào tạo cán bộ của Đảng và khảo sát đánh giá chất lượng cán bộ đã qua đào tạo tại Trung Quốc cũng như tìm hiểu nhu cầu đào tạo theo từng chuyên đề, lĩnh vực chuyên môn tại các Đảng bộ tỉnh, thành  phố, Đoàn đã nghe báo cáo của Thường trực Tỉnh ủy về công tác đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên trong những năm gần đây. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã báo cáo nhanh với Đoàn tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh và những chủ trương, chính sách về công tác cán bộ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã trao đổi những vấn đề về công tác xây dựng Đảng trong tình hình hội nhập quốc tế; kinh nghiệm về bồi dưỡng, quản lý cán bộ, đảng viên; kinh nghiệm về công tác kiểm tra Đảng và phòng, chống tham nhũng; kinh nghiệm về quản lý xã hội, quản lý kinh tế vĩ mô.

 

Phát biểu với Đoàn, đồng chí Bùi Xuân Hòa khẳng định: Những năm qua, hoạt động hợp tác giữa hai Đảng cộng sản, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho Đảng Cộng sản Việt Nam nói chung và Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên nói riêng, đã phát huy tốt hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng cán bộ và tích cực tham gia xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, bộ máy chính quyền các cấp ngày càng vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Đồng chí cũng đề xuất, phía Học viện Cán bộ Phố Đông, cũng như Vụ Đào tạo cán bộ Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Việt Nam tiếp tục quan tâm giúp đỡ Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thông qua nhiều hình thức ngắn hạn, dài hạn và theo từng chuyên đề, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của Đảng bộ tỉnh và thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia, hai Đảng Cộng sản Trung Quốc và Việt Nam.

 

Trong chương trình công tác, Đoàn đã đến thăm và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa, thăm Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại T.P Thái Nguyên (ảnh).