Đoàn công tác của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam làm việc tại Thái Nguyên

15:46, 30/06/2016

Ngày 30-6, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với Đoàn công tác của Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam do đồng chí Võ Kim Cự, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam làm Trưởng đoàn về công tác phát triển kinh tế tập thể và khảo sát để triển khai Dự án khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Huy Nhỡn, Chủ tịch Liên minh HTX  tỉnh và một số sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Kim Cự đã trình bày ý tưởng về việc triển khai Dự án khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Thái Nguyên. Theo đó, Chính phủ đã giao cho Liên minh HTX Việt Nam đến năm 2020 xây dựng 10 khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên cả nước. Sau khi tiến hành khảo sát tại nhiều địa phương, Liên minh HTX Việt Nam quyết định lựa chọn khu vực xã Tiên Phong (T.X Phổ Yên) để triển khai xây dựng thí điểm khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đầu tiên. Khu vực này sẽ được đầu tư công nghệ, cơ sở hạ tầng, ứng dụng công nghệ cao vào lĩnh vực trồng trọt các loại rau, củ, quả và chăn nuôi các loại cá, bò thịt, gia cầm; đồng thời, được đầu tư công nghệ bảo quản, chế biến các sản phẩm nông nghiệp. Từ đó, xây dựng khu vực này trở thành trung tâm khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp của vùng trung du miền núi phía Bắc, góp phần thúc đẩy phát triển và ứng dụng có hiệu quả công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp, từng bước xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại, sản xuất hàng hóa lớn, có năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh cao…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao ý nghĩa, tầm quan trọng của Dự án trong việc nâng cao đời sống của người dân, cũng như đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy đề nghị: UBND tỉnh và các sở, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Liên minh HTX Việt Nam khẩn trương hoàn tất các thủ tục liên quan để Dự án sớm được triển khai theo đúng kế hoạch; phấn đấu từ nay đến cuối năm, sẽ cho ra đời những sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao đầu tiên.

 

Trước đó, Đoàn công tác đã đi khảo sát thực địa tại xã Tiên Phong (T.X Phổ Yên).