Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử

16:56, 20/06/2016

Ngày 20-6, Uỷ ban bầu cử T.P Sông Công đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công; Trần Dương Thịnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ.

Theo đánh giá của Ủy ban bầu cử thành phố, Cuộc bầu cử vừa qua diễn ra trên địa bàn đã được thực hiện dân chủ, đúng luật, an toàn và thành công tốt đẹp. Các điều kiện về cơ sở vật chất được chuẩn bị chu đáo, công tác thông tin liên lạc, an toàn giao thông, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Toàn thành phố có 99,94% cử tri đi bầu cử. Kết quả, cử tri đã bầu đủ 2 đại biểu Quốc hội; 4 đại biểu HĐND tỉnh và 30 đại biểu HĐND thành phố theo quy định. Riêng với đại biểu HĐND cấp xã, phường, cử tri đã lựa chọn bầu được 258 đại biểu, thiếu 22 đại biểu so với quy định được bầu.

 

Nhân dịp này, Ủy ban bẩu cử thành phố đã khen thưởng cho 30 tập thể và 38 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Cùng ngày, Ủy ban bầu cử T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp trên địa bàn T.P Thái Nguyên đã diễn ra đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm. Tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 99,36%. Qua đó, đã bầu được 3 đại biểu Quốc hội; 19 đại biểu HĐND tỉnh; 40 đại biểu HĐND thành phố; 719 đại biểu HĐND xã, phường. T.P Thái Nguyên cũng là địa phương không phải tổ chức bầu cử  thêm đại biểu HĐND cấp xã.

 

Trong dịp này, đã có 8 tập thể, 13 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 75 tập thể, 142 cá nhân được nhận Giấy khen của UBND T.P Thái Nguyên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.