Kiện toàn các chức danh HĐND, UBND huyện

14:44, 30/06/2016

Ngày 30-6, HĐND huyện Đại Từ khóa XIX đã tổ chức kỳ họp lần thứ nhất nghe báo cáo kết quả bầu cử và kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021, đồng thời tiến hành bầu các chức danh HĐND và UBND huyện. Đến dự có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe Thường trực Ủy ban bầu cử huyện báo cáo kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn. Theo đó, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng tinh thần trách nhiệm của cử tri, huyện Đại Từ đã tổ chức thành công cuộc bầu cử, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, bình đẳng và đúng phát luật. Đã có 131.365 cử tri tham gia bầu cử, đạt tỷ lệ 99,55%. Cử tri đã bầu đủ 41 đại biểu HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 theo dự kiến, đảm bảo cơ cấu về tuổi, trình độ, ngành nghề…

 

Tiếp đó, trên tinh thần nghiêm túc, dân chủ, đoàn kết, các đại biểu HĐND huyện Đại Từ đã tiến hành bầu các chức danh thuộc thẩm quyền. Theo đó, ông Lê Kim Phúc, Bí thư Huyện ủy được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND huyện khóa XIX; ông Phạm Duy Hùng tái đắc cử chức danh Chủ tịch UBND huyện. Các đại biểu cũng đã bầu các chức danh gồm: Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng, Phó ban Pháp chế và Ban Kinh tế - Xã hội của HĐND huyện, các ủy viên UBND huyện, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

*Cùng ngày, HĐND T.X Phổ Yên khóa I đã tổ chức kỳ họp thứ nhất, nhiệm kỳ 2016-2021 nhằm kiện toàn các chức danh chủ chốt. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng các đại biểu HĐND thị xã khóa I.

 

Kỳ họp đã thông qua báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND đồng thời báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND thị xã khóa I, nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, cuộc bầu cử đại biểu HĐND thị xã vừa qua, T.X Phổ Yên có 9 đơn vị bầu cử, 150 khu vực bỏ phiếu với 118.100 cử tri. Kết quả kiểm phiếu cho thấy, toàn thị xã có 99,98% cử tri tham gia bỏ phiếu. Trong tổng số 67 người tham gia ứng cử, các cử tri đã lựa chọn bầu ra 40 đại biểu vào HĐND khóa I với đủ số lượng, cơ cấu, thành phần. Cho đến nay, không có khiếu nại, tố cáo về tư cách người trúng cử đại biểu HĐND Thị xã.

 

Tại kỳ họp các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu bầu ra các chức danh chủ chốt: Chủ tịch HĐND, các phó chủ tịch HĐND; trưởng, phó các ban của HĐND thị xã khóa I; Chủ tịch và các phó chủ tịch UBND; các chức danh ủy viên UBND Thị xã; Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân thị xã.

 

Sau khi ra mắt Thường trực HĐND Thị xã, lãnh đạo các ban của HĐND và lãnh đạo UBND Thị xã, các đại biểu đã được nghe thông báo tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc với những người ứng cử đại biểu HĐND T.X Phổ Yên khóa I.

 

*Sáng 30-6, tại Nhà văn hóa huyện, HĐND huyện Võ Nhai khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp thứ nhất. Tới dự có Thiếu tướng Phan Văn Tường, Phó Tư lệnh Quân khu I, đại biểu Quốc hội và lãnh đạo Ban dân tộc HĐND tỉnh.

 

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được lãnh đạo huyện báo cáo kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, tại cuộc bỏ phiếu, các cử tri đã bầu 36 đại biểu vào HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021, đủ số lượng đại biểu đã ấn định. Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu bầu chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng, Phó trưởng Ban Pháp chế, Trưởng, phó Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện; bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND huyện, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Các đồng chí: Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy được bầu giữa chức Chủ tịch HĐND huyện; Nịnh Văn Hào, Dương Văn Hào được bầu gữ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND huyện, nhiệm kỳ 2011-2016, tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời, các đại biểu cũng thông qua tờ trình và bầu 14 Ủy viên UBND huyện, 17 Hội thẩm Tòa án Nhân dân huyện Võ Nhai.