Nâng cao năng lực quản lý, vận hành công trình thủy lợi

16:08, 23/06/2016

Ngày 23-6, Chi cục Thủy lợi phối hợp với Phòng Kinh tế T.P Thái Nguyên tổ chức lớp tập huấn công tác quản lý vận hành công trình và phát hiện xử lý giờ đầu các sự cố công trình thủy lợi cho gần 100 đại biểu là lãnh đạo, Tổ Thủy nông và cán bộ khuyến nông của 27 xã, phường trên địa bàn.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe cán bộ Chi cục Thủy lợi truyền đạt  một số nội dung như: Luật Phòng chống thiên tai, các văn bản hướng dẫn; các phương án xử lý kỹ thuật các tình huống xảy ra trong công tác xử lý hồ đập; các phương pháp quản lý, vận hành công trình an toàn, hiệu quả. Đặc biệt là khả năng phát hiện, xử lý giờ đầu các sự cố công trình thủy lợi… Thông qua lớp tập huấn, những người trực tiếp vận hành, quản lý công trình thuỷ lợi được nâng cao kiến thức, góp phần đảm bảo hiệu quả việc cung cấp cấp nước tưới, tiêu phục vụ sản xuất, đời sống cũng như phòng chống giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai.

 

Được biết, hiện nay, T.P Thái Nguyên có 9 hồ đập, với diện tích trên 12.300ha, cung cấp nước tưới cho trên 12 nghìn ha lúa, hoa màu và cây công nghiệp.