Ngày 28-6, HĐND tỉnh tổ chức Kỳ họp thứ Nhất, thực hiện công tác nhân sự

14:05, 20/06/2016

Sáng 20-6, Thường trực HĐND tỉnh khóa XIII tổ chức họp báo thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ Nhất. Đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Đến dự có đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn.

Theo Thông báo của Thường trực HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ Nhất sẽ diễn ra vào ngày 28-6-2016, tại Hội trường UBND tỉnh. Đây là kỳ họp đầu tiên của HĐND tỉnh khóa XIII sau thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, nên nội dung chính của Kỳ họp này là làm công tác nhân sự, kiện toàn các chức danh theo Luật Tổ chức Chính quyền địa phương năm 2015.

 

Tại Kỳ họp, dự kiến Ủy ban Bầu cử tỉnh sẽ trình 2 văn kiện, Thường trực HĐND tỉnh trình 6 văn kiện, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh trình 4 văn kiện. Kỳ họp cũng sẽ xem xét và thông qua 9 nghị quyết liên quan đến công tác nhân sự, trong đó có các nghị quyết về xác nhận kết quả bầu cử một số chức danh do HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 bầu theo quy định như: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trưởng, Phó các Ban và Chánh Văn phòng HĐND tỉnh; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Ủy viên UBND tỉnh; Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh.

 

Tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm cũng đã trao đổi, làm rõ và trả lời các câu hỏi của đại diện một số cơ quan báo chí xung quanh nội dung, chương trình của Kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh khóa XIII.