Tăng cường đề phòng nguy cơ hỏa hoạn

15:54, 19/06/2016

Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài khiến hầu hết các loại rừng dễ bắt lửa. Đây lại là thời điểm người dân phát đồi, bãi để trồng cây và các loại hoa màu. Trong đó, nhiều hộ dân đã gom thực bì thành đống, phơi khô, đốt nên tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng cao.

Trên địa bàn huyện Phú Lương thời gian qua đã xảy ra một số vụ cháy nhỏ mà nguyên nhân là do người dân đốt dọn thực bì. Theo thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lương, vào ngày 2-6, trong quá trình đốt dọn thực bì, gia đình ông Đào Văn Lợi, xóm Ao Sen, xã Động Đạt đã sơ ý làm cháy một phần diện tích trong tổng diện tích 1,5ha rừng sản xuất của gia đình. Rất may, gia đình ông Lợi đã kịp thời báo chính quyền xóm, xã trợ giúp nên đám cháy nhanh chóng được dập tắt, không gây thiệt hại lớn về tài sản.

 

Trước tình hình trên, Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lương đã tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức, khuyến cáo người dân không đốt dọn thực bì; nếu bắt buộc đốt dọn phải phát băng chống cháy lan; chia thực bì thành các đống nhỏ; theo dõi, tưới nước vào tàn lửa.