Tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016: An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

15:52, 20/06/2016

Sáng 20-6, UBND tỉnh đã tổ chức họp Ban chỉ đạo rà soát công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 của tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở GD&ĐT, Đại học Thái Nguyên đã báo cáo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Theo đó, ngay sau khi Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh ban hành chỉ thị, văn bản chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2016, Sở GD&ĐT, Đại học Thái Nguyên đã thành lập hội đồng thi, có văn bản chỉ đạo các nhà trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh học tập quy chế, làm tốt công tác ôn tập, đặc biệt là chú ý tuyên truyền những điểm mới của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 và xây dựng phương án trình UBND tỉnh thành lập các cụm thi.

 

Toàn tỉnh có 2 cụm thi, cụm thi tỉnh do Sở GD&ĐT chủ trì dành cho những học sinh chỉ dự thi để xét tốt nghiệp và cụm do Đại học Thái Nguyên chủ trì dành cho những học sinh dự thi vừa xét tốt nghiệp vừa sử dụng kết quả xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng. Tổng số có 13 điểm thi, 469 phòng thi (cụm thi do Đại học Thái Nguyên chủ trì có 4 điểm thi, 236 phòng thi; cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì có 9 điểm thi, 233 phòng thi). Cụm thi đại học có 8.680 thí sinh, cụm thi tốt nghiệp có 5.485 thí sinh (số thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 5.549, chiếm 39%, tăng 10% so với năm trước). Có 1.168 cán bộ được huy động làm công tác coi thi. Đến thời điểm này, cụm thi do Đại học Thái Nguyên và Sở GD&ĐT chủ trì công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất.

 

Tại cuộc họp, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo đã phát biểu nhiều ý kiến đóng góp vào kế hoạch tổ chức kỳ thi và báo cáo công tác chuẩn bị của từng ngành, địa phương theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh. Theo đó, các ngành, T.P Thái Nguyên căn cứ vào nhiệm vụ được giao đã phối hợp cùng ngành Giáo dục, Đại học Thái Nguyên chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi. Cụ thể, Công an tỉnh đã xây dựng 2 kế hoạch nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn công tác thi, khu vực sao, in, vận chuyển đề thi. Điện lực Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra toàn bộ lưới điện, trong đó đặc biệt là khu vực bố trí các điểm thi. Sở Y tế, tập trung theo dõi, giám sát chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, yêu cầu các cơ sở kinh doanh thực phẩm ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các ngành cũng đã xây dựng phương án để đối phó với những tình huống bất ngờ như thiên tai, bão lũ xảy ra…

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo và đơn vị chủ trì 2 cụm thi. Đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 của tỉnh đã yêu cầu Sở GD&ĐT, Đại học Thái Nguyên tập trung thực hiện tốt kế hoạch của Ban chỉ đạo thi kỳ thi THPT Quốc gia 2016, chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện khác phục vụ kỳ thi. Khi gặp khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo UBND tỉnh để có phương án giải quyết. Đồng chí yêu cầu các ngành nêu cao tinh thần, trách nhiệm, hạn chế thấp nhất những sơ suất xảy ra trong quá trình tổ chức kỳ thi. Đối với lực lượng công an, quân đội, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chủ động nắm chắc tình hình, chuẩn bị lực lượng ứng phó kịp thời trước các tình huống diễn biến phức tạp của thời tiết. Ngành Y tế, Công Thương tăng cường quản lý các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn… nghiêm cấm việc lợi dụng tăng giá các dịch vụ ăn uống, xe, nhà nghỉ, khách sạn… Từ nay đến khi diễn ra kỳ thi, tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các điều kiện từ cơ sở vật chất, đội ngũ làm thi…. để tô chức kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.