Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn từ cơ sở

18:57, 21/07/2016

Chiều 21-7, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị giao ban quý II/2016 của các đảng bộ trực thuộc. Tham dự có lãnh đạo UBND tỉnh, các ban xây dựng Đảng và 19 đả#ng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Hội nghị đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của các đảng bộ địa phương, đơn vị. Về những khó khăn, vướng mắc đã được đề cập như: Việc cấp đổi huân, huy chương còn chậm; xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường (T.P Sông Công); ảnh hưởng do sụt lún đất ở thị trấn Trại Cau; việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cấp bổ sung xi măng cho các xã xây dựng nông thôn mới còn chậm (huyện Đồng Hỷ); đề nghị thành lập thêm trường THPT; quy hoạch quần thể khu di tích lịch sử Vua Lý Nam Đế; chi trả chế độ hợp đồng cho giáo viên mầm non từ ngân sách Nhà nước (T.X Phổ Yên); về vấn đề xây dựng kho quản lý vũ khí, vật liệu nổ tang vật của các vụ án; trang bị cân trọng tải (Công an tỉnh)...

 

Trước đó, đại diện Văn phòng Tỉnh ủy đã báo cáo kết quả giải quyết những kiến nghị, đề xuất của các đảng bộ tại Hội nghị giao ban quý I/2016.

 

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã nhấn mạnh những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng qua của toàn Đảng bộ tỉnh, đặc biệt là làm tốt nhiệm vụ lãnh đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 trên địa bàn tỉnh. Sau khi đưa ra các giải pháp đối với những đề xuất, kiến nghị của các đảng bộ đơn vị, địa phương, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và UBND tỉnh nghiên cứu, tiếp thu, trao đổi với các cơ quan chuyên môn để làm rõ trách nhiệm và đưa ra hướng giải quyết sớm nhất từ cơ sở.