Đoàn công tác của tỉnh đến động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân bị lũ cuốn trôi

18:28, 02/07/2016

Chiều ngày 2-7, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ cho gia đình 2 nạn nhân là ông Đặng Văn Vi, sinh năm 1956 trú tại xóm Túc Duyên, xã Quy Kỳ (Định Hóa) và anh Triệu Đình Thức, sinh năm 1977, trú tại xóm Tồng Củm cùng xã Quy Kỳ bị lũ cuốn trôi tại xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa tối 1-7. Cùng đi có đại diện các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo huyện Định Hóa.

 

Do trận mưa lớn tối ngày 1-7 khiến mực nước tại ngầm tràn xóm Gốc Hồng, xã Quy Kỳ dâng cao và chảy xiết. Vào khoảng 21 giờ cùng ngày, sau khi đến điều trị bệnh cho vật nuôi của gia đình anh Thức, ông Vi được vợ chồng anh Thức đưa về. Hai người đi chung 1 xe còn vợ anh Thức dừng ở đầu ngầm soi đèn cho chồng và ông Vi sang trước. Khi đến giữa ngầm thì cả 2 bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi. Nhận được thông tin, UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh phối hợp với UBND huyện Định Hóa huy động lực lượng, phương tiện tìm kiếm người bị nạn. Khoảng 300 người đã nỗ lực tham gia tìm kiếm suốt trong đêm nhưng do mưa lớn, phải gần 2 tiếng sau mới tìm được thi thể ông Vi. Đến khoảng 8 giờ sáng ngày 2-7, thi thể anh Thức mới được tìm thấy và đưa về gia đình an táng.

 

Đoàn công tác của tỉnh đến động viên, thăm viếng gia đình nạn nhân Đặng Văn Vi.

 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, ngay trong ngày 2-7 đồng chí Vũ Hồng Bắc cùng đại diện các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo huyện Định Hóa đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ gia đình người bị nạn....