Giám sát nội dung điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đến năm 2020

15:30, 25/07/2016

Sáng 25-7, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường cùng một số ngành liên quan để chuẩn bị các nội dung trình kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XIII (tổ chức đầu tháng 8 tới). Nội dung giám sát là quá trình tổ chức xây dựng Quy hoạch, Tờ trình, dự thảo Nghị quyết thông qua điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối 2016-2020 của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo những căn cứ mà ngành tham mưu thực hiện điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn tới. Đồng thời, nêu rõ quá trình tổ chức xây dựng điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất theo trình tự, thủ tục và quy định, giúp UBND tỉnh hoàn thiện văn kiện, kịp trình tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XIII.

 

Các thành viên đoàn giám sát đã có nhiều ý kiến trao đổi, đề nghị làm rõ xung quanh các nội dung về hiệu quả sử dụng đất, nhất là đất công nghiệp; vấn đề chuyển đổi đất trồng lúa và tình hình an ninh lương thực; quy hoạch diện tích đất rừng và rừng trồng; vấn đề thống nhất số liệu quy hoạch của ngành Tài nguyên và Môi trường và ngành Nông nghiệp và PTNT; việc tính toán khớp các số liệu trong phần phụ lục...

 

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiếp thu, giải trình làm rõ nhiều ý kiến của Đoàn giám sát, đồng thời sẽ bổ sung, hoàn thiện điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, kịp thời trình các Ban HĐND tỉnh thẩm tra trước kỳ họp.