Kiểm tra công tác thanh tra, điều tra, xét xử các vụ án nghiêm trọng tại Phú Lương

14:15, 26/07/2016

Ngày 26-7, Đoàn kiểm tra do đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án nghiêm trọng và phức tạp tại huyện Phú Lương.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn công tác đã được nghe Báo cáo kết quả công tác thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp trên địa bàn huyện Phú Lương. Theo đó, Từ năm 2011 đến tháng 6-2016, toàn huyện đã có 28 cuộc thanh tra kinh tế - xã hội được thực hiện, thu hồi trên 300 triệu đồng; chuyển cơ quan điều tra 2 vụ việc; xử lý kỷ luật, khiển trách 6 cán bộ công chức, viên chức.

 

Đoàn công tác đã kiểm tra các nội dung: Văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lý tham nhũng, sai phạm về kinh tế địa phương; sổ theo dõi thụ lý tin báo, tố giác tội phạm về tham nhũng kinh tế; hồ sơ các vụ án Tòa án xét xử với mức án thấp hơn mức án đề nghị của Viện Kiểm sát, án xử dưới khung, chuyển sang hình phạt khác nhẹ hơn và các trường hợp cho chuyển án treo.

 

Các thành viên của Đoàn kiểm tra đã thảo luận, nêu ra những hạn chế còn tồn tại, một số nội dung còn vướng mắc trong quá trình xử lý các vụ việc nhằm khắc phục những sơ hở của cơ chế, chính sách, pháp luật về quản lý kinh tế - xã hội.

 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ trong hoạt động xử lý tin báo, điều tra, truy tố, xét xử các tội phạm kinh tế, chức vụ và một số tội phạm trọng điểm, nhất là công tác phối hợp giữa các ngành, lực lượng chức năng. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, huyện Phú Lương cần hoàn thiện các hồ sơ, số liệu bổ sung, tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống tội phạm nói chung và phòng chống tội phạm và các vi phạm trong lĩnh vực kinh tế, chức vụ và án trọng điểm nói riêng. Đặc biệt nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 50/CT-TW ngày 7-12-2015 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng” trên địa bàn.